In kỹ thuật số là gì? Ưu nhược điểm và quy trình in kỹ thuật số tại APPLUS

Công nghệ in kỹ thuật số là một bước tiến lớn, tạo nên bước ngoặt cho ngành công nghệ in ấn của Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung. Có thể nói, ngành in kỹ thuật số đóng góp một vai trò quan trọng, giúp các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng. Vậy in kỹ thuật số là gì? Hãy cùng APPLUS tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây. 

In kỹ thuật số là gì? 

In ấn kỹ thuật số là phương pháp in ấn 2D hiện đại nhất hiện nay. Hình ảnh sau khi in kỹ thuật số được đánh giá sắc nét, độ phân giải cao, chất lượng tốt một cách nhanh chóng, hiệu quả. Bởi quá trình in ấn thông qua máy in hiện đại nên giúp tiết kiệm thời gian, không mất công sức qua các công đoạn khác như quy trình in ấn thông thường. 

Chi tiết thông tin về hiện đại kỹ thuật số

Máy ảnh dạng kỹ thuật số

Ngày nay, có rất nhiều kỹ thuật in kỹ thuật số khác nhau như in phun kỹ thuật số, in chuyển nhiệt, in laser, in UV, in decal kỹ thuật số... với những tiêu chuẩn, ưu điểm phù hợp cho các loại vật liệu khác nhau. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng in ấn kỹ thuật số thì nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn để tìm được cách in thích hợp, từ đó sở hữu sản phẩm như mong muốn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ in bạt giá rẻ chất lượng ảnh đẹp sắc nét nhờ công nghệ in phun kỹ thuật số của APPLUSVN

Ưu và nhược điểm của in nhanh kỹ thuật số

Ưu điểm

Có thể nói, in nhanh kỹ thuật số ngày càng phổ biến trong đời sống hiện nay. So với nhiều phương pháp in ấn khác, loại kỹ thuật in này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, đáp ứng được đại đa số nhu cầu của người dùng. Cụ thể: 

  • In được màu chuyển sắc, có độ chính xác cực kỳ cao, thao tác đơn giản, chỉ trong vòng vài phút thì khách hàng có thể lấy hình ngay
  • Giá thành cho việc in ấn kỹ thuật số với số lượng nhỏ khá rẻ, vì vậy rất được yêu thích

Ưu tiên vượt trội trong kỹ thuật số

Hình ảnh máy in kỹ thuật số

  • Dễ dàng thay đổi bản thiết kế theo mong muốn của khách hàng
  • Bạn có thể linh hoạt in ấn các bản thiết kế theo mong muốn của bản thân, từ in khổ lớn đến các hình có kích thước nhỏ thông qua máy in kỹ thuật số khổ lớn
  • Có thể in được trên hầu hết chất liệu như gỗ, gốm sứ, kim loại, kính,... mà không bị ảnh hưởng do độ dày mỏng của vật liệu
  • Vì sử dụng công nghệ hiện đại, bạn không cần quá nhiều nhân công cho hệ thống in của mình, chỉ cần một người đã có thể vận hành cả hệ thống, từ đó tiết kiệm được chi phí và giảm giá thành cho sản phẩm.

Nhược điểm

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng phương pháp in kỹ thuật số cũng có những nhược điểm của riêng mình. Cụ thể: 

  • Các công ty in kỹ thuật số phải đầu tư một lượng ngân sách khá lớn cho máy móc ban đầu, khó lấy lại vốn trong thời gian ngắn
  • Nếu như trong điều kiện bạn cần in ấn với số lượng lớn, việc lựa chọn phương pháp in này sẽ không tối ưu so với các phương pháp khác, bởi nó tốn kém chi phí hơn rất nhiều. 

Quy trình in phun kỹ thuật số

Quy trình in phun kỹ thuật số thông thường bao gồm các bước sau đây: 

  • Bước 1: Nhập file cần in vào máy in kỹ thuật số
  • Bước 2: Chuẩn bị vật liệu in (giấy, phim, decal...) 
  • Bước 3: Kiểm tra máy in trước khi bắt đầu in
  • Bước 4: Tiến hành in 
  • Bước 5: Đưa qua máy có tác dụng sấy khô hình in
  • Bước 6: Cắt hình in để đóng gói và giao cho khách hàng

Công ty in kỹ thuật số uy tín chất lượng

Nếu như bạn có nhu cầu in kỹ thuật số thì có thể tham khảo APPLUS - đơn vị nhiều năm kinh nghiệm, đối tác của nhiều khách hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc. Đến với đơn vị này, bạn hoàn toàn có thể an tâm vào chất lượng sản phẩm sau khi in cũng như nhận được sự hài lòng lớn về quá trình sử dụng dịch vụ tại APPLUS.

Công ty trong kỹ thuật số chất lượng uy tín

Hình ảnh một loại máy in kỹ thuật số cỡ nhỏ

Đừng bỏ qua cơ hội sở hữu sản phẩm in chất lượng với giá cả cực kỳ phải chăng đến từ công ty in kỹ thuật số APPLUS thông qua số hotline 0815838383 nhé. Nhân viên sẽ tư vấn và gửi bảng giá một cách chi tiết đến bạn trong thời gian sớm nhất.