Nhựa Mica là gì? Những thông tin cơ bản về nhựa Mica

Nhựa Mica là gì chắc hẳn là một trong những thắc mắc của các bạn đang tìm hiểu về sản phẩm này. Tại bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản về nhựa Mica, ứng dụng và ưu điểm chính của chúng. Chúng tôi tin rằng những thông tin dưới đây sẽ hữu ích, giúp bạn có cái nhìn khách quan về sản phẩm nhé. 

Nhựa Mica là gì? 

Nhựa Mica hay tấm MMA, PMMA là loại nhựa dẻo trong thường được sử dụng trong đời sống hiện nay. So với kính, nó mềm và dễ trầy xước hơn, được phủ một lớp chống xước trước khi thiết kế, hình thành sản phẩm. Nhưng chúng lại không dễ vỡ như kính, chỉ khi gặp ngoại lực tác động mạnh mẽ mới bị nứt thành mảnh lớn. 

Tính năng nổi bật của tấm mica là gì?

Khách hàng ngày nay rất yêu thích, lựa chọn vật liệu Mica cho những thiết kế truyền thông của mình. Vậy tính năng nổi bật của tấm mica là gì

Trả lời cho câu hỏi nhựa mica là gì kèm những tính năng của nhựa mica

Hình ảnh những tấm nhựa Mica nhiều màu sắc

Dưới đây là một trong những tính năng cơ bản của nhựa Mica như sau: 

  • Bề mặt phẳng mịn, sáng, bóng đều óng ánh
  • Xuyên sáng khoảng 98%, lấy ánh sáng tốt
  • Màu sắc đa dạng, phong phú nên thuận tiện cho nhà thiết kế sáng tạo những biển hiệu độc đáo
  • Độ dẻo cao, dễ dàng gia công, tạo hình ép, uốn cong theo ý muốn
  • Có khả năng chống nhiệt, chống ăn mòn tốt
  • Không dẫn điện, dẫn nhiệt nên an toàn cho người sử dụng
  • Không thấm nước, độ bền cao

Thông số kỹ thuật chung của tấm nhựa mica

Những thông số kỹ thuật chung của vật liệu tấm nhựa Mica trên thị trường như sau: 

  • Tấm nhựa Mica có kích thước thông thường là 1220 x 2440mm
  • Độ dày của tấm rơi vào khoảng 1.5mm ~ 30mm
  • Màu sắc: đa dạng, phong phú
  • Xuất xứ: từ nhiều nước khác nhau như Đài Loan, Nhật Bản,...

Các loại nhựa Mica phổ biến 

Để trả lời cho câu hỏi tấm Mica là gì, bạn cần biết rõ về các loại nhựa Mica được bày bán hiện nay. Cụ thể, trên thị trường có 3 loại nhựa Mica phổ biến là Mica Trung Quốc, Mica Nhật Bản và Mica đến từ Đài Loan. 

Mica Trung Quốc

Mica Trung Quốc là loại Mica có giá thành rẻ trên thị trường. Tuy nhiên, chất lượng của sản phẩm này không được đánh giá cao: dễ rạn nứt, độ bền thấp, màu sắc không bền, dễ phai màu sau nhiều năm sử dụng. Vì vậy, bạn chỉ có thể sử dụng loại nhựa Mica này cho những bảng hiệu không yêu cầu quá cao về tính thẩm mỹ.  

Mica Trung Quốc là loại Mica có giá thành rẻ trên thị trường

Tấm Mica Trung Quốc giá rẻ trên thị trường

Mica Nhật Bản

Mica Nhật Bản là loại Mica được đánh giá có chất lượng tốt nhất, độ bền cao và khả năng kháng tia UV, an toàn cho người sử dụng. Bởi đây là sản phẩm được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ hiện đại, kiểm định nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn chống cháy UL94 và tiêu chuẩn an toàn ROHS. 

Mica Đài Loan

Cuối cùng, một trong những loại Mica phổ biến mà bạn không thể không nói đến Mica Đài Loan. Đây là sản phẩm có độ bền cao, chịu lực chịu nhiệt tốt nên ít bị hư hỏng, giữ được sự sang trọng cũng như màu sắc sau một thời gian sử dụng. Vì vậy, khách hàng cực kỳ yêu thích các sản phẩm được làm từ Mica Đài Loan. 

Hình ảnh mica Đài Loan

Hình ảnh nhựa Mica Đài Loan

Ứng dụng của nhựa Mica trong đời sống

Chắc hẳn, sau khi tìm hiểu về nhựa Mica là gì, bạn sẽ quan tâm đến tính ứng dụng của nó trong đời sống hiện nay. Có thể nói, nhựa Mica sở hữu nhiều ứng dụng, đa dạng và phong phú về công năng như làm bảng hiệu, biển quảng cáo tại các cửa hàng kinh doanh, lắp biển đèn LED; sử dụng làm đồ trang trí nội thất, làm vách ngăn phòng, hay đồ handmade,... Với những ưu điểm vượt trội, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về ứng dụng của chúng. 

Như vậy, nhựa Mica đã và đang trở thành một phần không thể thiếu của đời sống hiện đại ngày nay. Vì vậy, nếu như bạn có nhu cầu sở hữu những tấm biển hiệu, biển quảng cáo bằng nhựa Mica, đừng quên liên hệ với APPLUS qua số hotline 0815838383 để trao đổi với đội nhân viên tại công ty, từ đó lựa chọn được loại vật liệu thích hợp nhé. 

Chúng tôi tin rằng, đến với APPLUS bạn không chỉ được nhân viên trả lời thắc mắc nhựa Mica là gì mà còn nhận được những tư vấn tận tình, qua đó sở hữu những biển hiệu đẹp, bền với giá cả cực kì phải chăng nhé.